29 มี.ค. 2554

เริ่มต้นโปรแกรมเม่อร์

จากการสั่งสมประสบการณ์ ในการเขียนโปรแกรมมานานหลายปี ผลเริ่มเขียนโปรแกรมตั้งแต่ตอนอยู่ ม.6 ตอนนั้นก็ยังไม่รู้เลยว่าเขียนโปรแกรมเป็นอย่างไร ก็เดินดุ่มๆไปดูที่ร้าน se-ed
ไปเจอหนังสือเล่มเหลืองๆ เชียนไว้ว่า C Lanuage ตัวใหญ่ๆ เป็นของคุณ นิรุธท์ อำนวยสิน นี่เป็นหนังสือเล่มแรกที่ผมได้ทดลองเขียน วันนั้นก็ไม่รอช้ากลับไปห้อง ก็ซัดกับมันเต็มที่เลยครับ จนเขียน
print Hello World ได้ พื้นฐานของทุกภาษาเลยนะเนี่ย ถ้าอยากเขียนโปรแกรมอะไรก็ลอง Hello World กันก่อนที่จะลองเขียนแบบจริงๆจังนะครับ มันจะทำให้เราเข้าใจพื้นฐานของการเขียนโปรแกรมภาษานั้นก่อนอื่นขอเล่าให้ฟังก่อนว่าผมเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ภาษาคอมพิวเตอร์ หลายๆอย่าง เช่น C,Java,VB,PHP ฯลฯแต่ก็ยังไม่รู้ลึกทุกอย่างนะครับ อันนี้ผมเขียนเพื่อแนะนำ คนที่อยากจะลองหัดการเขียนโปรแกรมภาษาอื่นๆดู อันดับแรก ที่ควรรู้ในการเขียนโปรแกรมคือ Systax ของภาษานะครับ บางภาษาก็คล้ายๆกัน บางภาษาก็จะต่างกันฟ้ากับเหว แต่ก็ไม่ยากเกินที่เราจะทำความเข้าใจ ต่อมาเป็นการประมวลผลโปรแกรม ว่าโปรแกรมที่เราเขียนอยู่นั้นมีการ แปลโปรแกรมอย่างไร แบบคอมไพเลอร์แปลทีเดียวทั้งหมด หรือ แบบอินเตอร์พรีเตอร์แบบทีละบรรทัด ส่วนก็จะเป็นแบบ คอมไพเลอร์ แปลงเป็น object codeเพื่อให้เครื่องประมวลผล ส่วนภาษา Java จะใช้ Java virtual machine ในการนำไฟล์ object code หรือ byte code มาใช้



Java




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น